+84 (24) 7306 6336 info@apzon.com

Tích hợp website thương mại điện tử là bước thứ 02 sau khi doanh nghiệp đã có một webstie ecommerce hoàn chỉnh

Website Thương mại điện tử (E-Commerce) giờ đây là yếu tố sống còn đối với doanh nghiệp B2C, đặc biệt là các công ty hoạt động trong lĩnh vực thực phẩm đồ uống, bán lẻ…

Ngày nay, doanh nghiệp nào cũng đã biết

Webstie thương mại điện tử là gì.

Webstie thương mại điện tử là cổng thông tin đầu tiên khách hàng tiếp cận trước khi quyết định mua hàng

Thói quen tiêu dùng của khách hàng giờ đã thay đổi.

Họ thích tương tác với cửa hàng trực tuyến (online) trước khi đến trực tiếp cửa hàng truyền thống.

Một số ngành hàng và mặt hàng, khách hàng thậm chí còn không quan tâm đến việc đến trực tiếp cửa hàng.

Mọi hoạt động mua bán diễn ra online

Do đó, các công ty không có cửa hàng trực tuyến sẽ mất đi cơ hội để quảng bá thương hiệu và bán hàng.

Đặc biệt những doanh nghiệp lớn trong thực phẩm đồ uống và bán lẻ hiểu rõ điều gì đang xảy ra trong ngành của họ.

Có một sự dịch chuyển mà CEO của PepsiCo’s gọi là “Cuộc cách mạng lớn tiếp theo trong ngành thực phẩm và đồ uống”.

Bằng chứng là

64% các công ty lớn nhất trong thực phẩm và đồ uống và bán lẻ có chiến lược Thương mại điện tử (e-Commerce).

Tại sao doanh nghiệp cần xây dựng website thương mại điện tử

Bởi vì website thương mại điện tử đối với doanh nghiệp thực phẩm đồ uống và bán lẻ là sự sống còn

Bán hàng trực tuyến được dự báo sẽ chiếm 15% – 20% tổng doanh số của các công ty thực phẩm và đồ uống vào năm 2025.

Dấu hiệu sự chuyển đổi này rất lớn và rõ ràng.

Nó cũng đưa ra cảnh báo rằng các công ty trong lĩnh vực thực phẩm đồ uống và bán lẻ chậm trễ thích ứng với thương mại điện tử sẽ mất đi lợi thế cạnh tranh so với các công ty đã đầu tư vào thương mại điện tử.

Tuy nhiên website thương mại điện tử chỉ là bước đầu tiên doanh nghiệp cần xây dựng trong chiến lược kinh doanh số của họ.

Chỉ riêng website thương mại điện tử không thể giúp doanh nghiệp thực phẩm đồ uống và bán lẻ giải quyết rốt ráo các vấn đề như quản lý tồn kho số lượng lớn, nhiều chủng loại, quản lý ngày hết hạn của các lô hàng, quản lý các chính sách giá, chiết khấu, khuyến mại…

Website thương mại điện tử (hệ thống đầu vào – front-end) chỉ là một phần trong chuỗi hệ thống phần mềm quản trị doanh nghiệp và là phần tương tác trực tiếp với người sử dụng.

Để khai thác và sử dụng dữ liệu người dùng từ Website thương mại điện tử, doanh nghiêp cần có một hệ thống quản trị các hoạt động doanh nghiệp phía sau.

Chúng tôi gọi đây là Hệ thống back-end

Hệ thống quản trị doanh nghiệp phía sau (back-end)

Tuy nhiên 02 hệ thống này là rời rạc.

Vì vậy, chúng ta cần xây dựng cổng kết nối giữa 02 hệ thống này để thực hiện việc tích hợp và đồng bộ dữ liệu giữa 02 hệ thống

Kết nối, tích hợp website thương mại điện tử với hệ thống ERP phía sau (back-end)

Tại sao bạn cần tích hợp website thương mại điện tử với phần mềm ERP back-end.

Giảm thiểu dữ liệu nhập tay và tinh giản quy trình đặt hàng.

Tích hợp website thương mại điện tử với hệ thống quản lý ERP back-end giúp hệ thống bán hàng trực tuyến của bạn dễ dàng liên lạc, chia sẻ thông tin giữa 02 hệ thống mà bạn không cần nhập bằng tay.

Nếu bạn chỉ dựa vào nhập bằng tay, bạn có thể sẽ không đồng bộ được đầy đủ thông tin sản phẩm, giá, hàng hết hạn, tồn kho, chương trình khuyến mãi…

Và sẽ trượt ra ngoài khỏi nhu cầu thực sự của khách hàng.

Ngoài ra, nếu lượng đơn hàng trực tuyến lớn đến hàng nghìn, hàng triệu đơn mỗi tháng, việc thuê thêm người để nhập đơn hàng bằng tay vào hệ thống back-end về lâu về dài không thể kinh tế và lợi ích bằng việc tích hợp 02 hệ thống tự động

Đây là điều sống còn đối với doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống (F&B) và ngành bán lẻ (Retails)

Tăng số lượng đơn hàng trực tuyến.

Bởi vì Thành công của thương mại điện tử dựa vào tốc độ, và sự chính xác, tính minh bạch rõ ràng về sản phẩm và sự tiện lợi cho người tiêu dùng.

Nếu bạn không có đủ thông tin cho người dùng, thì bạn đã bỏ lỡ khách hàng.

Nếu bạn không đủ nhanh, bạn cũng sẽ để tuột mất khách hàng vào tay đối thủ.

Đó là lý do tại sao bạn cần tích hợp website thương mại điện tử

Điều này càng đúng trong ngành thực phẩm và đồ uống, nơi số lượng đơn hàng rất lớn và rất cần tích hợp với hệ thống back end đằng sau.

Quản lý thông tin vật tư, tồn kho tốt hơn.

Tích hợp website thương mại điện tử giúp việc quản lý vật tư, tồn kho với số lượng lớn, sản phẩm nhiều lô, nhiều ngày hết hạn khác nhau.

Các cách để tích hợp website thương mại điện tử với hệ thống back-end.

Tích hợp 01 chiều

Thông tin Đơn hàng trực tuyến được tự động đẩy vào hệ thống ERP back-end.

Tích hợp 02 chiều

Chiều thứ nhất:  giống bên trên.

Chiều thứ 02: Thông tin từ hệ thống ERP back end (tồn kho và số lượng, thông tin giao hàng, tình trạng giao hàng, tình trạng hóa đơn) được đẩy vào  eCommerce

Tuy nhiên tích hợp 02 chiều sẽ tốn kém hơn tích hợp 01 chiều.

Tóm lại tích hợp website thương mại điện tử là cần thiết nếu bạn đã có một website thương mại điện tử và muốn gia tăng lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

Nếu bạn cần tư vấn về hệ thống ERP back and và tích hợp website thương mại điện tử, hãy liên hệ ngay với đội ngũ tư vấn của APZON để nhận sự trợ giúp.

APZON Team